Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 11

Chủ đề: Đường cao tốc Ninh Bình-Thanh Hóa: Tổng mức đầu tư khoảng 25 nghìn tỷ đồng

  1. #1
    Ngày tham gia
    Mar 2009
    Vị trí hiện tại
    Làng Hạc
    Bài viết
    403
    Cảm ơn
    173
    Cảm ơn 197 lần trong 101 bài viết

    Mặc định Đường cao tốc Ninh Bình-Thanh Hóa: Tổng mức đầu tư khoảng 25 nghìn tỷ đồng

    Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) đang chuẩn bị dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá (Nghi Sơn).
    Dự án này sẽ ưu tiên sử dụng kết cấu bê tông xi măng đến mức tối đa (sau khi có ý kiến thống nhất giữa 2 bộ GTVT và Xây dựng về các ưu điểm cũng như nhược điểm). Nếu dùng phương pháp đắp đường thông thường, với mặt cắt khoảng 50m, taluy 1/1 lên đến 150m, 1km đường đắp diện tích tăng gấp 3 lần. Nếu dùng giải pháp cầu cứng, dùng kết cấu 2 trụ bê tông, dưới lớp móng bê tông thì diện tích chiếm đất nhỏ, chưa kể đến việc đắp đất phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết, khi trời mưa không thể thi công vì đất nhão không lu, lèn được, vì thế sẽ không chủ động trong công tác thi công.

    Ưu điểm của đường bê tông xi măng còn được thể hiện ở chỗ có tuổi thọ cao, thích nghi tốt với địa hình ngập úng, ma sát mặt đường cao, đồng thời kích cầu tiêu thụ xi măng trong điều kiện xi măng có thể dư thừa trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là thời gian thi công lâu, gây tiếng ồn khi xe chạy, chi phí ban đầu cao. Đây cũng chính là điều mà dự án đã tính tới, chính vì thế sẽ không dùng bê tông xi măng trong 121km toàn tuyến mà ưu tiên sử dụng kết cấu bê tông tối đa.

    Với quy mô cũng như nguồn vốn rất lớn, tổng mức đầu tư bình thường (mặt đường không phải là bê tông) cho cả giai đoạn khoảng 29.834 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 khoảng 24.511 tỷ đồng (chi phí xây dựng 15.795 tỷ đồng), giai đoạn 2 khoảng 5.323 tỷ đồng (chi phí xây dựng 3.694 tỷ đồng). Nếu đầu tư mặt đường bằng bê tông thì khối lượng bê tông mặt đường toàn tuyến khoảng 2 triệu m3 (khoảng 1 triệu tấn xi măng), khả năng hoàn vốn từ thu phí là khó khả thi (sơ bộ theo đề xuất dự án nếu giá thu phí cao bình quân gấp 4,8 lần như hiện nay thì thời gian thu hồi vốn dự kiến là 25 năm).

    Để đảm bảo tính khả thi của dự án, VICEM đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép dự án được hưởng một số cơ chế, chính sách ưu đãi như: miễn trừ tất cả các thuế nhập khẩu cho công trình và các khoản thuế nội địa trên lãnh thổ Việt Nam; nhà nước hỗ trợ cho vay ưu đãi toàn bộ kinh phí đền bù cho công tác giải phóng mặt bằng và rà phá bom mìn; được kinh doanh xăng dầu các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe cơ giới, quảng cáo, bưu chính viễn thông và các dịch vụ khác tại các khu dịch vụ nghỉ ngơi dọc tuyến; được độc quyền đầu tư thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng dọc tuyến làm các khu đô thị mới, các khu công nghiệp, khu chế xuất theo quy hoạch; được chủ động trong công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu…; được chủ động điều chỉnh tổng mức đầu tư trong trường hợp có thay đổi đột biến về giá cả, nguyên vật liệu; được miễn trừ các nghĩa vụ đảm bảo thực hiện hợp đồng BOT; được Chính phủ hỗ trợ lãi suất cho phần vốn vay của dự án và đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhà đầu tư khi có những biến động về môi trường đầu tư.

    Chính phủ đang xem xét những kiến nghị của VICEM, hy vọng dự án sẽ sớm được triển khai thực hiện góp phần phát triển giao thông và cũng là phát triển kinh tế đất nước.


    " Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam đoạn Ninh Bình - Thanh Hoá (Nghi Sơn) có chiều dài khoảng 121km (trong đó có 3 cầu lớn và 2 hầm đường cao tốc) với tiêu chuẩn đường cao tốc loại A tốc độ thiết kế 120 km/h, các đoạn địa hình khó khăn thiết kế 80 - 100 km/h; điểm đầu tuyến trùng với điểm cuối DA đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, điểm cuối tuyến giao với đường ngang nối từ cảng Nghi Sơn với đường Hồ Chí Minh (khoảng Km381); đường rộng 8 làn xe (có tính khả năng mở rộng 12 làn xe), mỗi làn rộng 3,75m; dải phân cách giữa rộng 3 - 6m, dải dừng xe khẩn cấp rộng 3m. Tầng mặt bê tông nhựa, móng cấp phối đá dăm."

  2. Có 4 thành viên cảm ơn BINHBE vì bài viết hay này:

    DOIC4ANHHUNG (29-01-2010),ime (17-09-2010),KG_BS (16-09-2010),maradona (12-09-2009)

  3. #2
    Ngày tham gia
    May 2009
    Vị trí hiện tại
    Chợ Lãi- Lộc Sơn
    Bài viết
    4,322
    Cảm ơn
    2,595
    Cảm ơn 504 lần trong 399 bài viết

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi BINHBE Xem bài viết
    ...........Ưu điểm của đường bê tông xi măng còn được thể hiện ở chỗ có tuổi thọ cao, thích nghi tốt với địa hình ngập úng, ma sát mặt đường cao, đồng thời kích cầu tiêu thụ xi măng trong điều kiện xi măng có thể dư thừa trong thời gian tới. ............................"
    Đây là phương án đểu nhất mà em được biết, trên thế giới rất ít quốc gia làm đường cao tốc bằng bê tông xi măng như vậy. 98% là bê tông atphan....
    Người dân Thanh Hóa không nên chấp nhận đường làm bằng bê tông này, chắc là mấy bác ế xi măng, hoặc có làm sao không mà lại nghĩ ra vấn đề này.
    Phương án này còn nhiều nhược điểm mà bài trên không nói tới:
    - Chi phí sửa chữ rất lớn, vì nếu hỏng không sửa được cục bộ vì phải làm lại mảng lớn.
    - Rất nóng, vì bê tông hút nóng và giữ nhiệt rất lâu, gấo 10 lần bê tông atphan.
    - Làm rất khó phẳng sẽ dẫn đến đi không được mịn.
    - Đường bê tông xi măng sẽ phải làm rất nhiều khe nhiệt nên đi rất dằn
    “Nói KHÔNG với đường chín khúc lưỡi bò trên Biển Đông”

  4. Có 2 thành viên cảm ơn DOIC4ANHHUNG vì bài viết hay này:

    maradona (12-09-2009),yeuquehuong_pc1 (14-09-2009)

  5. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    593
    Cảm ơn
    173
    Cảm ơn 224 lần trong 143 bài viết

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi DOIC4ANHHUNG Xem bài viết
    Đây là phương án đểu nhất mà em được biết, trên thế giới rất ít quốc gia làm đường cao tốc bằng bê tông xi măng như vậy. 98% là bê tông atphan....
    Người dân Thanh Hóa không nên chấp nhận đường làm bằng bê tông này, chắc là mấy bác ế xi măng, hoặc có làm sao không mà lại nghĩ ra vấn đề này.
    Phương án này còn nhiều nhược điểm mà bài trên không nói tới:
    - Chi phí sửa chữ rất lớn, vì nếu hỏng không sửa được cục bộ vì phải làm lại mảng lớn.
    - Rất nóng, vì bê tông hút nóng và giữ nhiệt rất lâu, gấo 10 lần bê tông atphan.
    - Làm rất khó phẳng sẽ dẫn đến đi không được mịn.
    - Đường bê tông xi măng sẽ phải làm rất nhiều khe nhiệt nên đi rất dằn
    Chuẩn không cần chỉnh, bác này chắc là công tác trong ngành giao thông, xd nên mới hiểu biết thế đây mà ???? Em cũng sẽ một người Anti đường bê tông xi măng. Chắc chắn đây là ý đồ của Vicem nên mới có cái ý tưởng điên rồ đến mức đó ! Còn việc ưu điểm của Bê tông nhựa Asphalt thì cả thế giới đã công nhận rồi. Mặt cầu bằng bê tông mà người ta còn phải đổ một lớp Asphalt để đi cho êm thuận nữa là ?
    Thú thật em cũng công tác trong ngành tư vấn xây dựng nên không lạ gì trò mấy ông thầu (thầu thi công, thầu tư vấn, thầu cung ứng vật tư) đi gạ gẫm chủ đầu tư dùng sản phẩm của họ rồi. Còn hậu quả để lại thì dân chịu thiệt thôi chứ chả ai.
    Sửa lần cuối bởi maradona; 12-09-2009 lúc 01:03 PM.

  6. Các thành viên cảm ơn maradona vì bài viết hay này:

    DOIC4ANHHUNG (23-09-2009)

  7. #4
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    234
    Cảm ơn
    115
    Cảm ơn 126 lần trong 53 bài viết

    Mặc định

    Ngày 10/9/2009, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 4616/UBND-CN v/v yêu cầu có sự phối hợp để triển khai lập Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc đoạn thành phố Ninh Bình - Thanh Hoá ( Nghi Sơn ) gửi các Sở: GTVT, XD, TC, TNMT, KHĐT, UBND các huyện/thị/tp: Bỉm Sơn, Thanh Hóa,Hà Trung, Hậu Lộc, Hoằng Hoá, Quảng Xương, ĐôngSơn, Tĩnh Gia.Theo nội dung công văn thì :

    “ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải có Quyết định số 2384/QĐ-BGTVT ngày 13/8/2009 cho phép lập Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc đoạn thành phố Ninh Bình - Thanh Hoá ( Nghi Sơn ) và giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 1 quản lý thực hiện dự án;
    Để triển khai và đáp ứng kịp thời yêu cầu của dự án; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
    1. Giám đốc các Sở: Giao thông Vận tải; Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư; Chủ tịch UBND các huyện: Hà Trung, Hậu Lộc, Hoằng Hoá, Đông Sơn, Quảng Xương, Tĩnh Gia và UBND thành phố Thanh Hoá, thị xã Bỉm Sơn trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan chức năng, Ban Quản lý dự án 1 - Bộ Giao thông Vận tải và Tư vấn thiết kế thực hiện;
    2. Sở Giao thông Vận tải là cơ quan đầu mối có trách nhiệm cùng với Ban Quản lý dự án 1, Tư vấn thiết kế đấu mối với các ngành, các cấp liên quan trong tỉnh để giải quyết những vấn đề liên quan đến dự án./. ”
    Fan of Liverpool, Fiorentina & Valencia & ...

  8. #5
    Ngày tham gia
    Jun 2008
    Vị trí hiện tại
    Hà Nội
    Bài viết
    563
    Cảm ơn
    132
    Cảm ơn 195 lần trong 131 bài viết

    Mặc định

    Không biết 10 năm nữa có con đường này để chạy xe chưa nhỉ?

  9. #6
    Ngày tham gia
    May 2009
    Vị trí hiện tại
    Chợ Lãi- Lộc Sơn
    Bài viết
    4,322
    Cảm ơn
    2,595
    Cảm ơn 504 lần trong 399 bài viết

    Mặc định Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa

    Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa đi qua địa phận 3 tỉnh: Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa.
    Đoạn qua Thanh Hóa qua Nông trường Đồng Giao - Giao với đường tỉnh 512 (Bỉm Sơn - Phố Cát) - Đi ở phía Tây khu bảo tồn rừng sến Tam Quy - Vượt sông Mã ở thượng lưu ngã ba Bông - Vượt sông Chu ở thượng lưu ngã ba Đầu - Giao với QL45 và QL47 ở phía Tây rừng thông (Km63+250 của QL45) - Giao với QL45 tại thôn Bi Kiều, xã Trung Chính, huyện Nông Cống - Giao với đường tỉnh 508 tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống - Vượt qua hồ Yên Mĩ ở thượng lưu đập - Giao với đường Nghi Sơn - Bãi Trành đang thi công.
    “Nói KHÔNG với đường chín khúc lưỡi bò trên Biển Đông”

  10. #7
    Ngày tham gia
    May 2009
    Vị trí hiện tại
    Chợ Lãi- Lộc Sơn
    Bài viết
    4,322
    Cảm ơn
    2,595
    Cảm ơn 504 lần trong 399 bài viết

    Mặc định Đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa theo hình thức PPP

    Ban QLDA 1 vừa có báo cáo giữa kỳ về Dự án đường cao tốc Ninh Bình- Thanh Hóa theo mô hình PPP. Cùng với đó, thời gian qua, IFC- Tổ chức tài chính quốc tế và Nhóm Ngân hàng thế giới cũng có thư gửi Bộ GTVT đề xuất cung cấp dịch vụ tư vấn để chuẩn bị và triển khai dự án đường cao tốc được đánh giá là khá hấp dẫn này.
    Dự án đường cao tốc Ninh Bình- Thanh Hóa được đánh giá là tuyến đầy tiềm năng, hiệu quả kinh tế cao và có rất nhiều doanh nghiệp đeo đuổi. Hiện nay, lưu lượng phương tiện giao thông qua QL1 tại các địa phương có tuyến đường đi qua rất cao và sắp mãn tải.
    Hơn nữa, sức ép phải đầu tư đoạn đường này còn lớn hơn khi Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 56 km chuẩn bị hoàn thành và dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2011. Chính vì vậy, việc nhanh chóng chuẩn bị và triển khai Dự án đường cao tốc Ninh Bình- Thanh Hóa là hết sức cấp thiết.
    Ban đầu tuyến đường dự định triển khai theo hình thức BOT, do Tổng công ty công nghiệp xi măng chuẩn bị và ưu tiên sử dụng kết cấu xi măng ở mức tối đa. Tuy nhiên, do nhiều điểm chưa hợp lý nên Bộ GTVT đã lấy lại dự án và giao cho Ban QLDA 1 làm công tác chuẩn bị đầu tư theo hình thức PPP. Theo lý giải của Ban QLDA 1, việc thay đổi mô hình đầu tư từ BOT sang PPP sẽ làm tăng sức hấp dẫn cho Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa.
    Hiện tại, tiến độ lập dự án đang được Ban QLDA 1 đẩy nhanh, làm cơ sở gọi vốn đầu tư theo mô hình PPP. Tổng chiều dài toàn tuyến là 126,7 km và đi qua địa phận 3 tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa. Điểm đầu tại nút giao Cao Bồ và điểm cuối là hết địa phận tỉnh Thanh Hóa.
    Tiêu chuẩn thiết kế là đường cao tốc loại A, tốc độ từ 100- 120km/h, đoạn qua địa hình khó khăn là 80km/h. Quy mô mặt cắt ngang xây dựng ngay 6 làn xe với nền đường rộng 34,5m. Tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 31,7 nghìn tỷ đồng.
    Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực XDCB, thay đổi phương thức đầu tư dự án từ BOT sang PPP là hết sức cần thiết. Việc làm này có thể đảm bảo bài toán tài chính cho các nhà đầu tư có ý định tham gia đầu tư một dự án có số vốn rất lớn như đường cao tốc Ninh Bình- Thanh Hóa.
    Đặc biệt, Quy chế thí điểm đầu tư theo hình thức hợp tác công- tư đang được Bộ KH&ĐT xây dựng và chuẩn bị ban hành, khi đó mọi việc sẽ trở nên rõ ràng, minh bạch hơn. Các nhà đầu tư có thể nhìn nhận, đánh giá đúng mức hơn về hiệu quả cũng như rủi ro để có quyết định tham gia đầu tư vào dự án hay không.
    Cũng trong thời gian vừa qua, IFC đã có thư gửi Bộ GTVT đề xuất cung cấp dịch vụ tư vấn trong chuẩn bị và triển khai dự án hợp tác nhà nước- tư nhân xây dựng đường cao tốc Ninh Bình- Thanh Hóa. Theo đó, IFC đề xuất hai phương án cung cấp dịch vụ hỗ trợ tư vấn. Phương án 1 chỉ bao gồm công tác chuẩn bị, tham vấn thị trường và xây dựng khung dự án sơ bộ.
    Việc đưa dự án ra thị trường để xét chọn nhà đầu tư, điều hành tư nhân thông qua đấu thầu cạnh tranh sẽ được thực hiện trong thời gian tới nhưng không nằm trong nội dung đề xuất của IFC. Phương án này sẽ được triển khai làm hai giai đoạn, kéo dài trong thời gian từ 8- 12 tháng kể từ khi ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn tài chính giữa Bộ GTVT và IFC.
    Dựa trên các thông tin hiện có, IFC ước tính tổng chi phí cho phương án 1, kể cả chi phí cho nhóm chuyên trách của IFC và chuyên gia thuê nước ngoài sẽ là hơn 1.675.000 USD. Chi phí này sẽ được phân bổ thành các khoản chi trả định kỳ 450.000USD của Bộ GTVT và vốn viện trợ 1,2 triệu USD IFC sẽ huy động cho giai đoạn chuẩn bị dự án.
    Còn phương án 2 sẽ bao gồm công tác chuẩn bị, xây dựng cấu trúc khung và tiếp thị dự án cũng như thiết kế, triển khai đấu thầu xét chọn cạnh tranh nhà đầu tư, điều hành dự án tư nhân cho đến khi trao thầu, ký kết các thỏa thuận hợp đồng liên quan. Phương án này sẽ được triển khai làm 3 giai đoạn trong thời gian từ 17- 24 tháng. Ước tính tổng chi phí là 5 triệu USD.
    Việc phân bổ chi phí này được tính như sau: Bộ GTVT thanh toán 700.000 USD phí định kỳ, 3 triệu USD phí trọn gói do đơn vị thắng thầu thanh toán sau khi hoàn tất thỏa thuận, 1,25 triệu USD vốn viện trợ IFC huy động. IFC cũng bày tỏ mong muốn sẽ sớm đạt được thỏa thuận với Bộ GTVT để công tác chuẩn bị dự án có thể bắt đầu ngay trong năm 2010.
    “Nói KHÔNG với đường chín khúc lưỡi bò trên Biển Đông”

  11. Có 4 thành viên cảm ơn DOIC4ANHHUNG vì bài viết hay này:

    duylinh_th05 (10-02-2011),ime (17-09-2010),KG_BS (16-09-2010),traisongma (15-09-2010)

  12. #8
    Ngày tham gia
    May 2009
    Vị trí hiện tại
    Chợ Lãi- Lộc Sơn
    Bài viết
    4,322
    Cảm ơn
    2,595
    Cảm ơn 504 lần trong 399 bài viết

    Mặc định Đầu tư cơ sở hạ tầng theo hình thức đầu tư nhà nước và tư nhân cùng hợp tác (PPP).

    PPP được đề xuất như một phương thức đầu tư khả thi áp dụng cho các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, trong bối cảnh ngành giao thông muốn tăng cường huy động vốn từ khu vực tư nhân nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách.
    Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức cho biết, với những khó khăn về khả năng hoàn vốn của các dự án đường cao tốc, việc cho phép nhà đầu tư được sử dụng nguồn vốn vay của WB thông qua hình thức PPP được xem là phương án huy động hiệu quả và khả thi do nguồn vốn có lãi suất thấp, thời gian vay dài, giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án, đồng thời sẽ hạn chế được yêu cầu hỗ trợ tài chính từ ngân sách nhà nước.
    Tuy nhiên, các chuyên gia ngành giao thông cho rằng, điều quan trọng là việc Chính phủ sớm ban hành một khung pháp chế hoàn chỉnh và tổng quát về cơ chế đầu tư, huy động vốn theo phương thức PPP. Điều này cũng tạo cơ sở cho Bộ Giao thông vận tải trong việc xúc tiến đàm phán những hợp đồng PPP đầu tiên trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng.
    “Nói KHÔNG với đường chín khúc lưỡi bò trên Biển Đông”

  13. #9
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    62
    Cảm ơn
    28
    Cảm ơn 15 lần trong 9 bài viết

    Mặc định

    co ai biết cho mình hỏi một nhé. hôm trước có người ở Nam Định từ nam về quê, họ muốn vào nhà mình chơi. nhưng bạn ấy nói rằng không hiểu sao đi xe nó không cho vào trung tâm thành phố Thanh Hóa nữa mà phải đi con đường khác nào đó ngoài thành phố có phải không các bạn?

  14. #10
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Vị trí hiện tại
    Giữa lòng sông Mã
    Bài viết
    37
    Cảm ơn
    10
    Cảm ơn 5 lần trong 5 bài viết

    Mặc định

    Tat ca cac xe khach Bac Nam fai di duong khac ko dc di vao TP nua. Fai di tuyen duong tu Quang Xuong chay ra thang ben ngoai Benh vien Hop Luc. Cai duog ma cat ngang duong di tu TP xuog Sam Son ay .
    Lang bạt giang hồ vô đối thủ
    Đường về âm phủ quá xa xăm ..

    ₪ 0974290298 ₪

Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn không thể đăng chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài
  •